Saturday, November 27, 2010

Ang aking Itlog na maalat. Bow. :)

Ang Itlog na maalat ko ay masarap. Ito ang isa sa pinaka gusto kong pagkain. Unang una ito ay madali kainin, at i halo mo lamang sa kamatis ay napaka sarap na nito i-ulam. Nung ako'y bata pa lamang hindi talaga ako mahilig kumain ng Itlog na maalat. Marahil ito ay maalat. (malamang kaya nga itlog na maalat eh.) pero nung ako'y medyo nag ka edad na. Ako'y nahilig kumain ng iltlog na maalat. Lalo na pag ka tapos ko mag basketball dahil mas masarap kumain nito kapag ika'y pagod at mas lasa mo ang alat nito :)

Mapapansin natin na ang mga matatanda o bata ay mahilig kumain nito. Dahil ang sarap nito isama sa mga ibang klaseng ulam. Madaming pagkain ang binabagayan ang itlog na maalat. At siguro nadin na hindi makukumpleto ang buhay mo na pagiging Piipino kapag hindi mo ito natikman. Kaya simulan nyo na kainin ng iltlog na maalat para maging isa kang tunay na Pilipino. At ipag malaki mo ito sa UST. Ipag sigawan nyo na nakakain na ako ng Itlog na maalat! :))

At kaya ito ang napili ko dahil ito ay kakaiba, at ito ay nakakalimutan nadin ng mga batang generasyon sa ating bansa. Mas napapansin ng mga bata ang mga pagkain na nakikita sa mga Mcdo, Jollibee, KFC, BK, Ect. Pwede kayo kumain sa Binalot dahil ang mga pagkain doon ay may kasamang Itlog na maalat. Pwede kayo pumunta dun, sa may carpark lamang iyon makikita nio pagitan ng Tokyo-tokyo at KFC. :) Kaya tikman nyo ang Ilog na maalat ko dahil ito ay matigas at napaka malinamnam. :))))


-SESE FOZ SIBAL :D

19 comments:

  1. wow mukhang masustansya yang pangkain m. syang ndi nga lng ako kumakain nyan

    -rupert

    ReplyDelete
  2. Ayy gusto ko din to. :) Heaven na tanghalian mo nito.. lalo na pag dinamihan mo ng kamatis! Hahaha! Kahit yan lang ang ulam mo sa kanin, busog ka na! :) -Chai

    ReplyDelete
  3. "Kaya tikman nyo ang Ilog na maalat ko dahil ito ay matigas at napaka malinamnam."

    - Ipapatikim ko yan! Recommended by you. Hindi nga lang ako kumakain nito, kasi nga maalat :)))

    -R

    ReplyDelete
  4. Masarap itong sabayan ng daing at kamatis :) Masustansya pa! -Belle

    ReplyDelete
  5. masarap nga iyan lalo na kapag sinabay sa kamatis at hinog na mangga! PANALO!

    ReplyDelete
  6. haha itlog na maalat mo. :)) masarap nga ito kaso ung dilaw lang ung kinakain ko ang alat kasi nung puti.:))

    ReplyDelete
  7. Wow :) haha! masarap ba tlga? -Janina

    ReplyDelete
  8. Kahit minsan ay hindi pa ko nakakakain nyan. Sa susunod nga na mag-uuwi ang mama ko ay sisiguraduhing kong titikman ko yan :D

    _Tricia^^

    ReplyDelete
  9. mahilig din ako dyan lalo na pag may kasama pa itong kamatis.. sarap! :))

    ReplyDelete
  10. Aba sese. Mahilig ka pala talaga sa itlog. Maalat pa gusto mo. :)
    -K

    ReplyDelete
  11. MASARAP YAN NA MAY KASAMANG KAMATIS. :]

    -JAZIEL

    ReplyDelete
  12. mas lalong masrap yan pag may kasamang kamatis :))

    ReplyDelete
  13. itlog na maalat tlga. haha :DD sarap ba? -sean

    ReplyDelete
  14. Gusto ko din yang itlog na maalat lalo na kapag may kamatis! SARAAAP!!! -cheska

    ReplyDelete
  15. wow! mukhang napakasarap nyan lalo na kung may kasamang kamatis :)., -eycee

    ReplyDelete
  16. Favorite ko to ah! Kahit walang kamatis okay padin. :D
    - Elo

    ReplyDelete
  17. SARAP NETO KAEN TAYO SA BINALOT MEN! -POGI

    ReplyDelete
  18. masarap yan pag may kasamang monay na tinapay hahaha.

    ReplyDelete