Friday, November 26, 2010

double down


Isang araw  habang ako ay nag lalakad papunta sa gusali ng albertus magnus napadaan ako ako sa harap ng kfc at nagulat ako ng nakita ko na nakasarado ang kainan, nakatakip ang mga sa lamin at ang pangalan ng kainan ay nakatangal na,, inakala ko na mag sasara ng kfc at mapapalitan na ng ibang kainan, natuwa ako ng naisip ko na mapapalitan na ito pero nalaman ko na mali ang aking akala dahil sinabe saakin ng aking mga kaibigan na irerenovate  lang pla ang nasabing fast food chain, at lumipas na  ang aming break time na pinag uusapan lamang  kung ano ang babaguhin sa loob ng kfc, at lumipas ang araw na at lingo ng hindi kami kumakaen sa kfc dahil sarado nga ito at inis dahil lalong dumami ang  tao sa mc.donalds. ngunit isang gabe ng ako ay galing sa paaralan at nag papahinga  bigla kong napanood ang  advertisement ng kfc at pinakita dito ang bago  nilang  gawang  produto na tinawag na double down ito ay isang uri ng burger na walang tinapay,  meron itong bacon at cheese  na inipit sa dalawang original recipe chicken na may  mayo dressing . at pag katapos kong mapanuod ang advertisement ako ay biglang natakam at gusto ko ng mating man ang double down ng kfc. At isang araw pumasok ako at nabalitaan ko sa aking mga kamag aral na bukas na  ang  kfc at nag yaya na silang tikman ang double down ngunit pag dating ng  gaming break time kami ay nagulat ng nakita namin na my nakadikit na salita sa letrato ng double down na nag sasabibg out of stock, kami ay nabitin dahil di naming ito matitikman at lumipas ang mahigit isang lingo palagi itong out of stock.

 Isang araw niyaya ako ng  aking kaibigan na mag mall laking tuwa ko ng nakita ko na kunti lng ang nakapila sa kfc at pinilit ko ang aking kainigan na tikman ang double down…


Sawakas natikman ko din ang inantay ko ng matagal,.. masarap ito at hindi mo makakalimutan ang pakiramdam habang kinunguya mo ito,.,.



                                                                AXL ROSS M. HERNAEZ          1H3

19 comments:

  1. Aba axl!Paborito mo na kagad eh kakatikim mo lang kahapon?Idol talaga kita.
    -k

    ReplyDelete
  2. Sobrang sarap ng double down! Kaya lang ang mahal, pero sulit naman. :) -cheska.

    ReplyDelete
  3. HAHAHA SARAP NETO PRE. LAGI SOLD OUT. LOL. DOUBLE SPACING AH -POGI

    ReplyDelete
  4. SARAP NMN NYAN,., KAYA NAMAN PLA LAGING SOLD UT SA KFC :)

    ReplyDelete
  5. nakatakip ang sa lamin? HAHAHAHA, ayoko ng double down. ang mahal mahal, ang liit naman. pero okay naman lasa, haha.

    ReplyDelete
  6. HAHAHA! Ayos nang blog ah! Ang laki ng effort :)) Tekaaa. Saraaap nga yan kahit isang kagat ko lang ntikman yan kahapon! :D-Chai ツ

    ReplyDelete
  7. Hindi ko pa yan natitikman kasi laging SOLD OUT :| Pero, sa tingin ko ay napakasarap niyan :) -Belle

    ReplyDelete
  8. Bute ka pa natikman mo na!
    Itsura pa lang sa commercial at sa picture na nilagay mo dito masarap na!
    Sisiguraduhin kong makakabili din ako nyan next time :]

    _Tricia^^

    ReplyDelete
  9. HAHA! Masarap ba tlga yan? Mahal eeh pero siguro naman worth it! :)) -Janina :)

    ReplyDelete
  10. wow ang bilis mo namang gawing paboritong pagkain to kht bagong labas lang!?haha..pero masarap nga tlga to..kaso ngalng may kamahalan..pero masasabi ngang ito'y sulit :)

    ReplyDelete
  11. haha natuwa pa na sarado na ung kfc hahaha :)))
    dko pa to natitikman at ayoko ng tikman baka maadik din ako?haha :))

    ReplyDelete
  12. mukang masarap nga yan..:)) try ko minsan..:))--kath

    ReplyDelete
  13. masarap ba talaga yan?? titikman ko to dahil sayo!! lakas ng convincing powers mo eh. :)) -ystel

    ReplyDelete
  14. sarap sana eh, kaso bitin lang :> :))

    ReplyDelete
  15. gusto ko yan tikman!!LIBRE mo ko!!:)-iana

    ReplyDelete
  16. nakakabitin yan kasi maaliit, pero masarap naman -nel

    ReplyDelete
  17. The best to! Kaso laging sold-out. Haha.
    - ELO

    ReplyDelete
  18. patok to eh, laging sold out, sarap pa nmn :))
    -sean

    ReplyDelete