Thursday, November 25, 2010

WOW SISIG! :))




Isa sa pinakakilala at tanyag na pagkain sa ating bansa ay ang masarap na sisig. Isa din ito sa paborito kong pagkain. Madalas ito ay ginagawang pulutan. Pero pwede rin ito sa kanin. O diba san ka pa.

Kaya ko ito paborito sapagkat nung bata pa lamang ako ito ay nagustahan ko na. Lalo na kapag meron itong kasamang itlog. Pati na calamansi at sili. Grabe, nakakagutom tuloy. Ang sangkap ng sisg ay pisngi ng baboy, tubig, paminta, atay ng manok, sibuyas, suka, sili, asin at paminta. Paniguradong masasarapan kayo.  At paniguradong kagigiliwan niyo ito.  May iba ibang luto ng sisig ngunit ang pinaka gusto ko ay ang pork sisig. Meron din chicken sisig at iba pa. Lahat naman ng  klase ng sisig ay masarap. Lalong masarap ito kapag ito ay mainit-init pa. Naging paborito ko ito nung nag simulang kumain ang tatay ko nito. Pinatikim niya sakin ito at muntik ko pa itong maubos. Sa sobrang sarap nito muntik ko ng hindi matiran ang aking tatay. Pwede rin itong pang araw-araw na ulam.

Kung ako sa inyo tikman niyo ang sisig kung hindi niyo pa ito natitikman. Paniguradong masasarapan kayo at hindi kayo magsisisi. Kung ako sa inyo magandang mas tangkilikin natin ang sarili nating mga putahe. Subukan niyo! :))


 Arianne Lexine L. Garcia
1H3

24 comments:

  1. Nung una, hindi ko ito nagustuhan pero nung sumunod na kain ko ng sisig, nagustuhan ko na ito. Minsan sinasawsaw ko ito sa toyo. :) Masarap talaga ang sisig! :D

    ReplyDelete
  2. masarap talaga ang sisig!!amoy plng ooohlalala na!ulalalam na tlga! :D --edgar!

    ReplyDelete
  3. hindi ako mahilig kumain ng sisig pero mukhang gusto kong matikman ang sisig ni lkex.

    ReplyDelete
  4. Hindi ko naman talaga halata na gsto mo ung sisig eh. lagi lang naman kasi kita kasabay maglunch ;)

    ReplyDelete
  5. Aba, mukhang masarap. Patikim naman ng sisig mo, Lex. :)

    ReplyDelete
  6. oo nga, ang sarap pag sizzling tapos may itlog sa ibabaw tapos maraming sili. gawd. kagutom. :P~~

    ReplyDelete
  7. sarap naman neto, peyborit ko din to eh. lalo pag jerrys at dencios! oh yeah. :))) -pogi

    ReplyDelete
  8. masarap talaga yan,, paborito ko din

    ReplyDelete
  9. Mukha tong masarap! Susubukan ko ito minsan. :)

    ReplyDelete
  10. MUKANG MASARAP ANG SISIG NA ITO. MATIKMAN NGA ITO. :D

    -JAZIEL

    ReplyDelete
  11. Hindi ako mahilig sa sisig, pero nung nabasa ko ito natakam ako. YUMMY! -nel :)

    ReplyDelete
  12. grabe ka inubusan mo ang tatay mo. haha! hindi ako mahilig sa sisig pero siguro depende nga naman sa nagluluto. :))

    ReplyDelete
  13. SIIISSSIIIGG!! :)) yummeeeehhhhh

    ReplyDelete
  14. Daming sisig sa Ust eto mukang masarapp :))

    ReplyDelete
  15. Masarap nga iyan pag may itlog,kalamansi, at sili! panalo! :))

    ReplyDelete
  16. wow sisig,., haha,., ang sarap naman nyan,., nakumbinse mo akong umorder ;)

    ReplyDelete
  17. Sisig ka tlaga no, baby? :)) Natutunan kong i-appreciate yan dhil senyo ni Karlaa :> Dahil di ako kumakain nyan nun.. Ayun, masarap nman. :D -Chai ツ

    ReplyDelete
  18. sisig!chup chup sarap nyan :))hahah!panay taba lang :))pero yun ang nagpa sarap don :) like! -iana

    ReplyDelete
  19. masarap nga yung sisig:) lalo na pag majo maanghang

    -ruth

    ReplyDelete
  20. sisig napakasarap..one of the most popular filipino delicacy :>..kompletos rekados :))

    ReplyDelete
  21. hmmm! isa yang masarap na putahe dahil ang ang sisig ay ang paborito kong putahe na tunay na pinoy ang dating lalu na kapag maanghang ito!

    ~vincent

    ReplyDelete