Friday, November 26, 2010

Choconana, haha!

Ang ate ko po ay isang barista sa Bonna Coffe, westgate alabang branch. Hindi pa naman siya matagal nagttrabaho roon.  Pero kapag umuuwi siya galing sa trabaho ay lagi niya akong inuuwian ng pasalubong na pagkasarap sarap nilang Choco Banana Muffin. ay talaga naman! Itsura pa lang. Hindi ko po masabi ang eksaktong ingredients sa pag gawa nito dahil sabi ng ate ko ay hindi daw pwede, muntik na nga po siyang mahuli noon. haha! siya ba ay nakakatawa o nakakaiyak? comica o lagrima?hahaha :))

Paborito ko po ito dahil, ibang sarap talaga ang aking nalalasap, sa bawat kagat. hindi po ko nagffliptop. pero totoo talagang masarap ito, sapagkat hindi ito yung tipikal na chocolate muffin lang dahil sa bawat kagat mo ay matitikman mo ang pagsanib pwersa ng tsokolate at saging at ng mga buo buong walnuts. At lalagyan pa ito ng chocolate syrup bilang toppings. heaven kung heaven. :)  Sino nga ba ang ayaw ng tsokolate? Siguro yung mga bawal don. lol. :)) Sa tingin ko naman ay masustansya ito sapagkat may saging. :))

kapag walang pasok minsan ay sumasama ako sa kapatid ko sa kanyang trabaho para bumili ng muffin nila ang epal ko no? at dun lang ako tatambay dahil may free wi-fi access sila, pero wala akong laptop kaya aanhin ko ang wi-fi nila. kaya naman dun nalang ako sa mga libreng computer units nila. hahaha! para lang talaga sa muffin.

Kaya naman ano pang hinihintay niyo tikman narin ninyo at sabay sabay tayong masarapan. nga pala, ang presyo nito ay hindi mabigat sa bulsa. oh diba. samahan pa ng quadruple espresso. hmmmm!!!  sa sarap, abot tenga ang iyong ngiti. lol! :)

-Reena Sitjar :)
1H3

33 comments:

  1. Wow, bukod sa starbucks ay mayroon pa lang ganito :) Nais ko ring subukan. Mukhang masarap :)

    ReplyDelete
  2. ang sarap nmn yan, picture pa lang katakam takam na :)) maka bili nga niyan :))

    ReplyDelete
  3. "pero totoo talagang masarap ito, sapagkat hindi ito yung tipikal na chocolate muffin lang dahil sa bawat kagat mo ay matitikman mo ang pagsanib pwersa ng tsokolate at saging at ng mga buo buong walnuts."

    -- Mukhang sobrang sarap niyan!

    ReplyDelete
  4. "siya ba ay nakakatawa o nakakaiyak? comica o lagrima?hahaha :))" HAHA! Natawa ko dito ah! :))

    Jusko. Binabasa ko pa lang, parang gusto ko nang tikman ah. Libree mo Eew jan, Reena!-Chaiツ

    ReplyDelete
  5. Dahil sa nabasa ko e ako ay napaniwala mong masarap talaga ito! San pa ung ibang branch ng store na yan? Gusto ko rin matikman! :D

    _Tricia^^

    ReplyDelete
  6. Wow mukha nga tlagang masarap ito..masyado na taung nakukulong sa 'starbucks' lamang. matikman nga to! :)

    ReplyDelete
  7. Sarap-sarap naman ng bonggang-bongga! Bigyan mo ko niyan, tomador! Hahahahah. >:D< :* :D


    --Roms :)

    ReplyDelete
  8. Ansarap naman nyan.bili tau pagnagkita tayoo..:)) >:D<

    ReplyDelete
  9. cool naman nito reena dear! :) isama mo naman ako minsan, may free computer to use din? wow. that's nice. maganda marketing strategy nila a. ;) thumbs up dear! isama mo ako next time. wanna try the muffin :D

    ReplyDelete
  10. mukang masarap nga itong muffin na sinasabi mo.. nais ko rin itong matikman..:))

    ReplyDelete
  11. ansarap naman. :D
    palibre naman ako cheeks! :3

    ReplyDelete
  12. That looks so delicious!I wanna taste it.haha! Sa pagkakadescribe mo pa lang, mas lalo na kong natatakam tikman yang Choco Banana Muffin :P You should treat me sometime! ;)) --KAT G.

    ReplyDelete
  13. mukhang masarap nga, lalo na yung muffin >;)

    ReplyDelete
  14. NAKAKATAKAM NAMAN. PARANG GUSTO KO BUMILI NIYAN :]

    -JAZIEL

    ReplyDelete
  15. sosyal! parang starbucks aa :))hahha!!-iana

    ReplyDelete
  16. it's really inviting.. gotta have one of those.. :P

    -inna

    ReplyDelete
  17. ikaw na sosyal. jk. nakakain nako ng choco+banana, pero di ko pa nasusubukang yung drink. i'll try nga next time. =)

    ReplyDelete
  18. wow! mukang masarap nga yan ha. :) -rañada

    ReplyDelete
  19. Nakakagutom naman to! Parang ang sarap tumambay sa place kase may free wifi access. Pwede pampatanggal ng stress at mukhang maganda yung ambiance. Matry nga to. :)

    ReplyDelete
  20. sosyal mo nmn..mukha ngang masarap pero parng mahal:D hahaa..

    ReplyDelete
  21. uy makapunta nga jan. sbhin mo sa ate mo ilbre ako ah? mukhang masarap :)) -nel

    ReplyDelete
  22. Mukhang masarap yan ah! Patikman mo naman kami nyan Reena! -cheska

    ReplyDelete
  23. anak ng tokwa hanggang dito ba naman reena!!!comica!!!!hahahahahahahhahahahahahhahahaha LOL!!!nttwa tlga ako!!!masarap ba talga yan dali sma mo ko..! malapit lng nmn yan satin diba..good..sabihin ko lng kilala ko ung sitjar then libre na??hahaha xp! ---edgar!

    ReplyDelete
  24. ANG SARAP NG CHOCONANA. NATATAKAM AKO. Nice work Reena :)

    ReplyDelete
  25. Mukang masarap. Makabili nga. :)
    - ELO

    ReplyDelete