Wednesday, November 24, 2010

Ang Burger Steak :)



ANG BURGER STEAK J
          
Ang aking kinagigiliwan at paboritong kainin na pagkain ay ang Burger Steak, lalo na ang Burger Steak ng Jollibee dahil ito ang una kong nakain na Burger Steak sa tanan ng buhay ko. Nagugustuhan ko sa mga steak na ito ang pagka-makatas ng karne at ang kakaiba at napakasarap na lasa ng sarsa dagdag pa ng matakam-takam na lasa ng karne nito. Nakakagulat ngang malaman na ang karne nito ay mayroong mataas na dami ng protina na nagpapalakas ng ating katawan lalo na sa ating mga masel. Ang karne rin nito ay nagtataglay ng mga nutriyents na nagpapalakas ng ating resistensya sa iba’t-ibang sakit.

            Hindi naman magsisimula ang pagkagusto ko dito ng basta-basta lang. Nagsimula ito noong una akong binigyan ng lola ko ng burger steak galing sa jolibee. Noong una kong nakita ang pagkain na ito, ako ay nasorpresa at nagulat na meron palang pagkain na ganito. Ngunit nung natikman ko na ito, parang napawi ang lahat ng pagod na nadarama ko pagkatapos ng mga nakakapagod na gawain sa pang-araw-araw.
           
            Simula nung araw na iyon, naging pangarap ko na rin na tikman ang iba’t-ibang istilo sa mga burger steak. Ang aking pagkakapaborito sa ganitong uri ng pagkain ay pwede ko nang masabi na isang pasyon dahil lang sa pagpapakilala nito ng isang taong mahalaga sa akin.



Clemente T. Cajigal, 1-H3

13 comments:

  1. nice, jollibee :)) masarap tlga yan :D -sean

    ReplyDelete
  2. Yan ang inobasyon sa kawalaan pre. Mabuti mo naman natuklasan mo na sa pagkawala ng isang aspeto ay pede palitan ng isa pang aspeto at gawing tunay na kaligayahan na bago.

    ReplyDelete
  3. Masarap yang burger steak, mura pa! Haha :)) Libre mo ko, minsan :P =)))

    ReplyDelete
  4. tunay ngang masarap yang burger steak ng Jollibee...totoo ang sinasbi s blog na makatas ang karne at ang sauce nito ay masarap...kakagutom at nakakatakam...:) loua

    ReplyDelete
  5. masarap na, pasok pa sa budget. paborito yan ng kapatid ko :P -nel

    ReplyDelete
  6. ngayon ko lamang nalaman na mataas ang protinang meron ito. masrap nga ito lalo na ung gravy na may mushroom ano? :)

    ReplyDelete
  7. Paborito ko rin to sa Jabee! :D -Chai ツ

    ReplyDelete
  8. Isa talaga ito sa mga pagkain na paborito ng mga Pilipino. Naaalala ko tuloy ang mga araw noong ako'y nasa Elem pa lang dahil ito ung madalas ong kainin. Makakain nga uli ang tagal ko ng hindi nakakakain nito e :D

    _Tricia^^

    ReplyDelete