Thursday, November 25, 2010

Si Koko Krunch at Ako!


 
Sa mga nagdadaang araw ng aking buhay kolehiyo isa lang ang aking inaasahang pagkain sa umaga at ito ang cereal na KOKO KRUNCH! Mahilig akong kumain ng Koko Krunch bilang aking agahan bago pumasok ng ala-siyete ng umaga. Di nakapagtataka na nagustuhan ko ito dahil paborito ko ang tsokolate at ito lang ang tanging pagkain na kung saan nakakainom ako ng gatas dahil kailangan nga nito ng gatas bago kainin. Lactus Intolerant kasi ako kaya pagumiinom ako ng gatas bigla bigla nalang nasakit ang aking tiyan pero kailangan ko ang gatas sa aking katawan kaya ito ang naisipan kong paraan upang mapanatili akong malakas at busog sa mga umagang nakakaantok at medyo nakakagutom!

Ang Koko Krunch ay may Vitamin C, Calcium, Iron, Vitamin B1, B2, B3, B6, B12, Folic Acid, Magnesium, Panthothenic Acid na tumutulong magbigay ng enerhiya sa aking matamlay na umaga. Sa aking pagpasok ay masigla na ang aking dating dahil nakakain na ako ng pampalakas. Tulad ng spinach ni Popeye ito ang aking masustansyang pagkain na nagpapanatili sa aking katawan na medjo malusog, malakas. Nagbibigay din ito sa akin ng resistensya laban sa mga sakit dahil may kasama nga itong gatas.

Si Koko Krunch ang aking kaibigan sa umaga at minsan ito din ang nagbibigaya aliw sa akin pag-ako’y inaantok pa sa pamamgitan ng mga pagbabasa at pagsagot sa mga tanong na nakalagay sa likod ng kahon nito. Ang aming pagsasamahan ay hindi magwawakas hangga’t nasa kolehiyo ako dahil tuwing umaga ay nakakatamad nang maginit ng pagkain at magtinapay lang na di pa ako nabubusog lalo pa’t nagmamadali ng pumasok nang hindi maleyt o mahuli sa pang-unang klase o mamarkahang liban. Ito ang aking pinakapaboritong at masustansyang agahan!:D


                                                                      ---->Felix Edgar C. Lumawig
                                                                                         1H3

23 comments:

  1. sobrangg sarap nga ng koko krunch :) pwede sa bata at matanda :))

    ReplyDelete
  2. At dahil bata palang Jejemon kna, naniniwala akong masarap ang koko crunch kasi pnpapak ko yan pag walang magawa. :-bd

    - Elo

    ReplyDelete
  3. Masarap nga ang Koko Krunch, lalo na kapag may gatas. Mmmm saraaaapp. :)


    PS: Elo, sayang walang LIKE dito. Di ko ma-like comment mo. HAHAHAHA. =))

    ReplyDelete
  4. FTW Je, the picture, hahaha :) i-DP mo 'to, please. Hahahaha, lactose intolerant ka pala, weh? :P JK lang, gusto ko din kokocrunch pag wala gatas. haha mas masarap papakin :))

    ReplyDelete
  5. Picture mo naman kuya, nakakahiya! Haha! Gusto ko rin ng Koko crunch! =))))

    ReplyDelete
  6. ayoko na ng Koko Crunch, ikaw nalang bibilin ko. :">

    ReplyDelete
  7. Sayang walang like page dito! Gusto ko ilike picture mo! Msarap talaga ang kokokrunch!!!

    ReplyDelete
  8. paborito to ni baby. HAHA! sarap ng kokokrunch lalo na pag almusal. YUMMY. -nel

    (12 pa lang daw si je jan XD)

    ReplyDelete
  9. parang dko malaman kung sino si koko krunch sa dalawa. hahaha! joke lang. paborito ko rin ito nung bata pa ako, ngayon kasi honey star na ang gusto ko. pero tama nga naman itong pang almusal dahil indi masyadong abala ang paghahanda nito at nakakabubusog pa.:))

    ReplyDelete
  10. ang koko crunch ay masarap lalo na tuwing umaga. nakakabusog :D - jonas

    ReplyDelete
  11. MAGANDA NA SANA EH. PICTURE LANG EH! HAHAHAHA

    ReplyDelete
  12. HAHAHAHAHA! ANUBA. Jusko. Jejegar! Buo na araw ko :)) Picture pa lang, WINNER! Gutom na agad ako! Hahahahahahahahahaha! :D Kaya mahal kita eh :)))) Paborito ko rin kaya si Koko Krunch! Eh di marami ka nang nakolektang freebies nyan? :))) Pero, yung picture talaga eh. HAHAHAHA! -Chai ツ

    ReplyDelete
  13. panalo talaga tong koko krunch!..may lumabas pa mang mga bagong cereals ay eto parin tlga ang pinaka masarap! :)

    ReplyDelete
  14. HAHA! Masarap yan! Kasama ka eh :))))) -SESE

    ReplyDelete
  15. nevermind the picture..hahaha basta may mga comments...thanks!! :D

    ReplyDelete
  16. Kahit madami nang post. Etong Koko Crunch padin ang babalikbalikan ko. Yung picture kasi eh. Winner! :"> =))

    ReplyDelete
  17. edgar bobing! nice one. parehas lang tau ng gawain sa umaga HAHA XD

    ReplyDelete
  18. pwede bang palitan na si koko crunch sa pic ipalit si edgar

    ReplyDelete
  19. lactus o lactose? :)) juk lang edgaaaaaaaaar. katakam naman tong blog niyo puro pagkain

    ReplyDelete